Thứ Ba, 19 tháng 6, 2012

Thủ Thuật Giúp BlogViet Có Thêm Các Nhà Quảng Cáo

Trong giai đoạn khó khăn kinh tế như hiện nay thì việc thu hút quảng cáo sẽ ngày càng khó khăn đặc biệt với các blogger mới nổi. Nhiều người chọn giải pháp đầu tư traffic, tăng pagerank và kết nối rồi mới tính đến chuyện bán quảng cáo. Số khác thì muốn ăn sổi uống sôi là bắt đầu ngay với các mạng PPC. Cả 2 cách đều đúng nếu bạn kiên trì và không từ bỏ chiến lược mình đề ra.
Blogviet đã áp dụng cả 2 cách và thiên về cách một nhiều hơn và ít nhiều cũng đã có kết quả như mình mong muốn. Tạo cho mình một thương hiệu sẽ làm tăng tính cạnh tranh cho blog của mình hơn. Dưới đây là những cách mà mình đã và đang tiếp tục làm và cũng đã đạt được chút ít thành công với mảng affiliate marketing.
your ads on ass Thủ Thuật Giúp BlogViet Có Thêm Các Nhà Quảng Cáo

1. Đầu tư cho giao diện blog thêm chuyên nghiệp:

Đơn giản là tiêu chí mà nhiều blogger chuyên nghiệp áp dụng nhưng quá đơn giản thì đôi khi lại không mang lại tác dụng. Giao diện blog thể hiện tính chuyên nghiệp của blogger. Giao diện có đẹp thì sản phẩm và bài viết của nhà quảng cáo mới nổi bật và họ dễ dàng đặt mua. Đôi khi, các độc giả đến với bạn chưa hẳn là do nội dung của bạn hay, không hẳn vì bạn nổi tiếng mà chỉ đơn giản là vì họ thích ngắm cái giao diện của bạn.
Nhớ hồi năm ngoái khi chưa bán eBlogTip, nhiều nhà quảng cáo trong lĩnh vực hosting review và wordpress plugin (cụ thể là Magic Members…) đã contact với mình bày tỏ sự hứng thú với các bài review rất thẳng thắn và không quên nói rằng giao diện đã khiến họ mua quảng cáo trên eblogtip thay vì mua trên các trang khác. Đó là lý do mình không thể lơ là giao diện của blog cho dù có tốn kém chút ít.

2. Chỉ nên tập trung vào một lĩnh vực bạn có thế mạnh

Nếu bạn đang triển khai các dự án với lượng thông tin chung chung như news, cộng ngệ thông tin thì thủ thuật này không áp dụng được hoặc có áp dụng thì hiệu quả cũng không cao. Blogviet quyết định chuyển sang mảng affiliate marketing và đôi khi đá thêm mảng internet marketing cũng là muốn chọn cho mình một lượng độc giả chuyên sâu vì mình không chạy quảng cáo PPC mà chỉ tập trung bán hàng.
Lượng truy cập đã giảm tới 60%+ từ khi mình quyết định theo mảng này nhưng doanh số bán hàng lại tăng lên. Hơn thế nữa, các nhà quảng cáo như ThesisAwesome, Get Profits Fast, Hosting Review Scripts…đã liên hệ cho dùng sản phẩm FREE và còn nâng mức trả hoa hồng lên tới 80% thay vì 40-50% như thông thường. Lý do rất đơn giản là mình bán được nhiều sản phẩm cho họ/tháng và nằm trong top những affiliate bán nhiều nhất hiện nay. Bên cạnh đó, họ thấy lượng thông tin trên blog không bị loãng nên họ tin sản phẩm của họ sẽ được quảng bá tốt nhất.

3. Đặt mức giá quảng cáo hợp lý

Điều này rất khó bởi việc đặt giá trên blog của chúng ta luôn là cảm tính. Tuy nhiên, với lượng độc giả và các chỉ số PR hay Alexa mà bạn đang có, việc đặt giá cũng không còn quá khó. Mình đặt giá review cho một sản phẩm hay dịch vụ trên AZBlogTips là $200/bài. Tại sao mình đặt như thế? Mình sử dụng SponsoredReviews để tính và họ cho phép AZBlogTips được đặt giá tới $800/bài, tuy nhiên, cân đối với lượng traffic hiện có và xem xét tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay thì mình cảm thấy $200/bài là hợp lý.
sponsored reviews Thủ Thuật Giúp BlogViet Có Thêm Các Nhà Quảng Cáo
Mình không tham vọng một tháng viết nhiều review bởi như vậy sẽ làm cho các độc giả chán và bỏ đi và chỉ nên xen kẽ và duy trì ở mức tối đa 4 bài/tháng mà thôi. Có tháng mình chỉ review 1 bài vì còn phụ thuộc có nhà quảng cáo hay không.

4. Mở cửa đón các guest bloggers

Guest blogging là cách tăng traffic và backlinks hiệu quả và được hầu hết các blogger áp dụng. Để thu hút các blogger gửi bài viết thì blog của bạn phải có một trang riêng để họ có thể đóng góp bài. VD: trang Submit của AZBlogTips, ngoài việc liệt kê các quy định, lợi ích thì mình còn đăng cả form để họ viết bài rồi gửi cho mình ngay tại đó.
Từ khi AZBlogTips mở cửa cho các guest blogger viết bài với một trang khá chuyên nghiệp,  lượng bài gửi về đã nhiều hơn. Hay có dở có và cả spam. Việc có thêm guest blogger cũng là cách làm cho blog của bạn đa dạng nội dung và thêm chuyên nghiệp. Tại sao blog này có nhiều tác giả thế nhỉ? Chắc blog này nổi tiếng và được nhiều người quan tâm chăng? Đó là những câu hỏi mà các advertiser sẽ đặt ra và họ dễ dàng bỏ tiền mua quảng cáo hay thuê bạn viết bài review thôi. Điều này cũng làm cho blog của bạn tăng thêm tính cạnh tranh.
Một khi các nhà quảng cáo đã thích thì việc họ mua tiếp là rất lớn. Nhiều nhà quảng cáo cũ của blogviet vẫn liên hệ khi có sản phẩm mới hay cần thu hút thêm độc giả. Lần tiếp theo chúng ta không cần ngã giá nữa và chỉ cần nhận tiền và viết.
Trên đây là những thủ thuật rất cơ bản mà mình đang áp dụng và thấy rất hiệu quả. Việc chuyển sang theme mới mang tên Marketer Delight 2 này cũng không nằm ngoài chiến lược mà blogviet đang theo đuổi.
Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Press Release Distribution